8 lí do khiến bạn không thể có giấc ngủ ngon
Sau một ngày dài mệt mỏi, ai cũng muốn chìm vào giấc ngủ để lấy lại nguồn năng lượng đã mất. Nhưng không phải ai cũng dễ dàng có được một giấc ngủ ngon hay thường bị mệt khi đang ngủ. Lí do có thể là do chăn ga gối đệm hoặc nhiều lí do khác nữa, hãy cùng tìm hiểu nào.
 
>>>>>>>Bạn có thể xem thêm bài tư vấn khác tại đây: Đệm sóng Everon và đệm bông Everon khác nhau như thế nào?
 

Những nguyên nhân khiến bạn không có giấc ngủ ngon

 
- Công việc căng thẳng là một trong những lí do đầu tiên, bất cứ ai cũng đều gặp phải. Nếu đầu óc cứ căng thẳng thì bạn khó mà chợp mắt dù bạn cố gắng ngủ đi chăng nữa. Không nên để tình trạng này kéo dài vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, những lúc này bạn cần phải tìm cách giải tỏa căng thẳng bằng cách giao tiếp với gia đình, bạn bè để loại bỏ được căng thẳng và ngủ ngon hơn.
 
- Giấc ngủ không thoải mái cũng do một phần là do bạn dậy muộn vào buổi sáng và buổi trưa bạn ngủ quá nhiều. Hoặc do ngủ gật liên tục vào bạn ngyaf cũng sẽ khiến bạn mất ngủ về đêm.
 
- Khi mất ngủ bạn nên hạn chế sử dụng thuốc an thần vì nếu dùng chúng thường xuyên dẽ khiến bạn bị lệ thuộc vào thuốc và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
 
- Lí do tiếp theo có lẽ là do chăn ga gối đệm, vì đây là vật dụng găn liền với giấc ngủ của bạn. Nếu chiếc nệm của bạn quá mềm hay quá cứng, lún sâu khi nằm sẽ ảnh hưởng không chỉ đến giấc ngủ mà còn xương sống của bạn. Việc gối cao đầu khi ngủ sẽ làm co oxy không vào được phổi cũng gây khó chịu khi ngủ, nếu kéo dài rất dễ dẫn đến tình trạng đau cổ, gù lưng.
 
Chăn ga gối đệm là lí do khiến bạn mất ngủ
 
Chăn ga gối đệm là lí do khiến bạn mất ngủ
 
Để khắc phục bạn nên chọn một chiếc nệm êm ái nhưng vẫn đảm bảo được độ đàn hồi cao, nên chọn loại đệm chất lượng cùng với bộ chăn ga gối có chất liệu cotton thoáng mát để có giấc ngủ ngon hơn. Cần vệ sinh chỗ ngủ, giặt ga gối theo định kỳ cũng là một cách có giấc ngủ ngon hơn.
 
- Ngủ không đúng tư thế cũng là một nguyên do ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, nên thường xuyên thay đổi tư thế để máu được lưu thông và tránh được tình trạng đau nhức, tê tay, chân sau giấc ngủ dài.
 
- Nằm gần quạt, cửa sổ nơi có gió nhiều cũng khiến bạn mất ngủ vì cơ thể không thích ứng được với nhiệt độ khi ngủ. Nên cân nhắc khi đặt giường cách một khoảng xa hướng gió để nghỉ ngơi thoải mái hơn.
 
- Trước khi ngủ, bạn nên hạn chế ăn nhiều món ăn có dầu mỡ vì sẽ dễ gây đầy bụng vì đây có thể là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ. Tránh mang đồ ăn trên giường vì nếu vô ý sẽ làm vấy bẩn lên chăn ga gối đệm.
 
- Không gian trong phòng cũng ảnh hưởng phần nào đến giấc ngủ của bạn, phòng ngủ quá bí bách thì không thể có giấc ngủ ngon được. Thế nên, bạn cần phải đảm bảo được không gian trong phòng luôn thoáng đãng.
 
- Nên tránh trò chuyện nhiều trước khi ngủ vì nó sẽ khiến não bộ của bạn hoạt động nhiều hơn gây khó ngủ hơn. Khi nghỉ ngơi bạn nên để đầu óc thoải mái hay tưởng tượng những điều tốt đẹp để dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.
 
Luôn thoải mái và vệ sinh thường xuyên chăn ga gối đệm sẽ ngủ ngon hơn
 
Luôn thoải mái và vệ sinh thường xuyên chăn ga gối đệm sẽ ngủ ngon hơn
 
Như bạn đã thấy, ngoài nguyên nhân là do chăn ga gối đệm thì còn rất nhiều lí do khác gây nên chứng mất ngủ. Với những thông tin trên sẽ phần nào giúp bạn khắc phục được chứng mất ngủ và nghỉ ngơi tốt hơn sau ngày dài làm việc.
 
>>>>>>>Bạn có thể xem thêm bài tư vấn khác tại đây: Tạo nên phòng cưới lãng mạn bằng chăn ga gối đệm Everon
 
Admin